• 0907330022
  • 0907330011
vienzh
Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Bạn chưa có tài khoản? Vui lòng đăng kí
đăng kí
Bạn đã có tài khoản? Vui lòng Đăng nhập

Bạn quên mật khẩu?

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây và chúng tôi sẽ gửi cho bạn một mật khẩu mới.

Bạn biết gì về xu hướng kinh doanh cà phê mang đi?

Ngày nay, cà phê mang đi đang phát triển rầm rộ ở các thành phố lớn, mọi người đổ xô đi kinh doanh mô hình này. Lượng tiêu thụ cũng rất lớn nhưng cà phê mang đi chất lượng ở đâu?

Vì sao cà phê mang đi lại bùng nổ

Theo như thống kê thì Việt Nam là một đất nước có lượng tiêu thụ cà phê rất lớn, thị trường cà phê ở Việt Nam luôn rất hấp dẫn và đầy tiềm năng. Hiện tại, ở các thành phố lớn, đang phát triển một trào lưu kinh doanh cà phê là cà phê sạch mang đi.

Yếu tố làm nên sự bùng nổ này chính là nhu cầu rất lớn từ phía người dùng. Vì hiện nay, cuộc sống tấp nập, một ly cà phê mang đi sẽ được người mua ưa thích hơn so với một ly cà phê ngồi uống tại chỗ. Họ cần phải dành thời gian cho công việc, gia đình,... nên cà phê mang đi tiện lợi và phù hợp với nhiều người.

Bạn biết gì về xu hướng kinh doanh cà phê mang đi?

Những lợi thế của kinh doanh cà phê mang đi

Đi kèm với nhu cầu cao, yếu tố thu hút nhiều nhà đầu tư và kinh doanh chính là số vốn bỏ ra cho cà phê mang đi khá rẻ. Chỉ cần một số vốn kha khá là người ta có thể mở một điểm bán cà phê mang đi với đầy đủ yếu tố cần thiết. Vì thực ra, điểm bán cà phê mang đi cũng khá đơn giản, không yêu cầu nhiều về mặt bằng, nhân công bàn ghế,...

Đây chính là những ưu điểm rất nổi bật của một cừa hàng bán cà phê mang đi mà trước giờ những cửa hàng bán cà phê truyền thống không có được. Đa số các quán cà phê phải chịu chi phí mặt bằng rất lớn, nhân công nhiều, đầu tư cơ sở vật chất.

Chưa kể, hiện nay có rất nhiều dịch vụ sang nhượng bản quyền, chuyên set up cho các điểm bán cà phê mang đi. Bạn chỉ cần đồng ý thỏa thuận và giá cả, còn tất cả còn lại về trang trí, thương hiệu, nguyên vật liệu đã có người khác lo. Chủ đầu tư chỉ cần đợi đến khi set up xong là có thể mở bán mà không cần phải đau đầu về những vấn đề ban đầu khi mở bán như một quán cà phê thông thường như trước đây nữa.

Những thách thức của ngành dịch vụ mới nổi

Tuy nhiên, bạn phải là một chủ đầu tư thông minh nếu muốn chọn một công ty dịch vụ sang nhượng như thế. Vì hiện nay, do nhu cầu chuyển nhượng và set up điểm cà phê mang đi tăng cao nên đã có không ít doanh nghiệp lợi dụng, đôn giá dịch vụ lên từ 20 thậm chí lên 30%. Đây không phải là một con số nhỏ, nếu không cẩn thận thì giấc mơ cà phê của chủ đầu tư sẽ tan biến chỉ sau một vài tháng cầm cự.

Bạn biết gì về xu hướng kinh doanh cà phê mang đi?

Và bênh cạnh đó thì mặt trái của những điểm bán cà phê mang đi chính là cạnh tranh rất khốc liệt, nhiều khi trên một con đường có đến gần mười điểm bán cà phê mang đi với giá cả giống hệt nhau, đều treo biển cà phê sạch. Liệu người bán có đủ kiên nhẫn để duy trì chất lượng của sản phẩm hay sẽ vì giành giật khách hàng, vì lợi nhuận mà dần dần làm mai một đi chất lượng của ly cà phê?

Với sự cạnh tranh cao như hiện nay, đã có không ít nơi bán cà phê mang đi mở ra rồi lại đóng cửa, tuy treo biển bán cà phê sạch nhưng chất lượng lại không hề đảm bảo. Người tiêu dùng giữa hàng tá lựa chọn lại không biết nên chọn nơi nào bán chất lượng. Vì không ai có thể đảm bảo cho họ trong những điểm bán cà phê này, nơi nào là thực sự bán cà phê đúng chất sạch.

Niềm tin của khách hàng với sản phẩm

Thực tế, đa phần số lượng khách hàng đến mua những nơi bán cà phê mang đi là người qua đường, họ vô tình nhìn thấy cửa hàng cà phê mang đi rồi ghé lại mua. Hoàn toàn không có một ai có thể đảm bảo cho họ chất lượng của sản phẩm.

Cho nên, tuy được ưa chuộng nhưng cũng có không ít khách hàng nghi ngờ về chất lượng của những nơi bán cà phê mang đi này. Sự cạnh tranh quá lớn làm cho nhiều người bán đã không còn giữ được bản chất ban đầu của cà phê sạch mang đi. Vì số người bán thì cứ san sát nhau mà người mua đôi khi chỉ có một vài người. Giá thành là mặt bằng chung, họ không thể thay đổi nó nên họ không thể làm gì khác là thay đổi chất lượng của ly cà phê.

Liệu ngành dịch vụ này có thể duy trì được được sự phát triển mạnh mẽ của nó không hay sẽ thưa thớt dần, hay đây chỉ là một ngành dịch vụ nhanh phát chóng tàn mà thôi? Và khách hàng có thực sự được uống những ly cà phê tiện lợi và sạch không, hay mọi thứ vẫn sẽ trở về như ban đầu?

zalo-img.png